วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

ขุนพลช้างศึกลงซ้อมมื้อแรกในเมืองโรตีก่อนดวลกันพุธนี้

ขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทย เดินทางถึงแดนภารตะเรียบร้อยแล้ว ก่อนลงโม่แข้งกับอินเดียพุธนี้ 8 ก.ย. ล่าสุดเมื่อเย็นที่ผ่านมาก็ลงซ้อมเป็นมื้อแรก ร็อบโบ้ เน้นปรับสภาพร่างกายให้คุ้นเคย เสี่ยแฮงค์เชื่อเกมนี้จะเป็นการทดสอบแข้งชุด อชก.ได้เป็นอย่างดี

ความเคลื่อนไหวของ “ขุนพลช้างศึก” ทีมชาติไทยที่เดินทางไปกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เพื่อเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินเดีย ในวันพุธที่ 8 ก.ย.53 นี้ โดยมี "เสี่ยแฮงค์"อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีม พร้อมด้วย ไบรอัน ร็อบสัน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษและทัพนักเตะจำนวน 19 คน นำโดย “ลีซอ” ธีเทพ วิโนทัย “เจ้าโอ๊ด” ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีม ที่เหลือส่วนใหญ่ก็เป็นนักเตะในชุดเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งทีมชาติชุดนี้ได้ออกเดินทางถึงประเทศอินเดียเมื่อคืนวานที่ผ่านมา(5 ก.ย.)

ล่าสุดวันนี้(6 ก.ย.) เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทัพขุนพลทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากโรงแรมที่พักเพื่อไปทำการฝึกซ้อมที่ทางเจ้าภาพอินเดียได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยใช้สนามเจงกี้ เดลลี คอลเลจ เป็นสังเวียนในการฝึกซ้อมวันนี้ โดยไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ ได้ให้นักเตะทั้ง 19 รายลงสนามฝึกซ้อมตามระบบแผนการซ้อมที่วางไว้ เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยกับสภาพอากาศที่ประเทศเจ้าภาพ ซึ่งคล้ายคลึงกับเมืองไทยเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการเน้นความแน่นอนในจังหวะจบสกอร์ โดยในเกมแรกที่ทั้งคู่พบกันในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.53 ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ก็ปรากฏว่าทีมชาติไทยเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 ทั้งที่มีโอกาสจะได้ประตูที่ 2 หลายต่อหลายครั้ง

หลังจบการฝึกซ้อมทาง ไบรอัน ร็อบสัน ก็ได้เผยถึงการเตรียมความพร้อมในเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับอินเดียแมตซ์ที่2ว่า "เราต้องมีความแน่นอนในจังหวะจบสกอร์ให้ได้มากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาค่อนข้างที่จะได้ประสบการณ์จากแนวรุกจอมเก๋าอย่าง “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี ที่หาจังหวะจบสกอร์ได้ดีในหลายเกมที่ผ่านมา แต่ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2010 ที่จะถึงนี้ แน่นอนว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จำกัดอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ก็จะสามารถใช้นักเตะโควต้าอายุเกินได้ 3 รายเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้เล่นในแนวรับและมิดฟิลด์ที่ตนจะเลือกใช้งาน ซึ่งก็จะทำให้ต้องเน้นเรื่องนี้ให้มากที่สุด โดยตนจะเริ่มลองใช้เกมอุ่นเครื่องกับอินเดียนัดนี้เป็นการวัดประสิทธิภาพผู้เล่นในชุดเอเชี่ยนเป็นหลัก"

พร้อมกันนี้ ด้าน"เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ผจก.ทีมชาติไทยก็ได้กล่าวต่อด้วยว่า "เราเองก็กำลังอยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งที่ผ่านมาทีมไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองฯได้ถึง 3 สมัย และครั้งนี้ตนเองในฐานะผู้จัดการทีมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำผลงานให้เข้าตาอีกครั้ง ซึ่งตนก็เชื่อว่า ถึงเวลานี้ลีกอาชีพในไทยก็กำลังไปได้สวย โดยเฉพาะการเข้าสู่ระบบอาชีพ และก็น่าจะช่วยส่งผลให้ผลงานของทีมชาติไทยดีขึ้นเป็นลำดับตามไปด้วย การบุกมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติอินเดียในครั้งนี้ก็น่าจะช่วยเสริมประสบการณ์ของผู้เล่นหลายคนที่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์ในสนามแข่งขันยังต่างแดนมากนัก ซึ่งก็ถือเป็นเวทีที่ดีที่นักเตะเหล่านี้จะได้แสดงฝีเท้าก่อนไปลุยเอเชี่ยนเกมส์ต่อไป”

ข้อมูลข่าว สยามกีฬา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น