วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

ทัพฟ้าแผลงฤทธิ์พลิกชนะกิเลนผยอง2-0 ศึกลีกคัพ

"อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมจากดิวิชั่น 1 แผลงฤทธิ์ เปิดบ้านพลิกโค่นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-0 โดยเกมนี้ เมืองทองฯ ได้จุดโทษ แต่ โนบูยากิ ไซเซ็น สังหารพลาด ขณะที่ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป ทัพกิเลนผยอง ขอโทษแฟน รับพ่ายทั้งเกมในและนอกสนาม หลังส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเกินโควตา ตามกฎต้องถูกปรับแพ้ 2-0 อยู่ดี ฟุตบอล "โตโยต้า ลีกคัพ 2010" รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก


การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ลีกคัพ 2010" รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา

แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 2-0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ที่สนามธูปะเตมีย์ "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมจากลีกดิวิชั่น 1 เปิดบ้านรับการมาเยือนของจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยคู่นี้เจอกันมาในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะมาได้ 4-0
เกมนี้เจ้าบ้านส่ง นรินทร์ศักดิ์ โนรินทร์, วัชรพงษ์ จันงาม และ ณธกร คุระนันท์ ลงสนามนำทัพ ส่วนทีมเยือน เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มี เจษฎา จิตสวัสดิ์, โคเน่ โมฮาเหม็ด และ โนบุยูกิ ไซเซ็น ลงสนามเป็นแกนหลัก
เริ่มเกมครึ่งแรก เมืองทองฯ เปิดเกมใส่ทันที น.2 โนบุยูกิ ไซเซ็น เล่นเร็วในจังหวะฟรีคิก โดนใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม จนมาถึง น.5 คริสเตียน วางบอลยาวให้ คานูเต้ ได้หลุดไปยิง แต่ซัดเข้าข้างประตูอย่างน่าเสียดาย
เกมยังพลัดกันรุกรับสนุก น.14 เมืองทองฯ ได้ลุ้นอีกหน เมื่อ ไซเซ็น ได้ยิงหน้ากรอบ 18 หลา แต่ยังตรงโกล์ทีมแอร์ฟอร์ซ น.21 แอร์ฟอร์ซ โต้เร็ว และมาได้ฟรีคิกฝั่งซ้าย ของกรอบ 18 หลา วัชนพงษ์ ซัดไปตรงตัว ทนงศักดิ์ ในจังหวะเดียวกัน เมืองทองฯ โต้เร็ว โคเน่ ลากขึ้นทางซ้าย ก่อนผ่านให้ คริสเตียน ได้ชาร์ต เสาแรก แต่หลุดกรอบแบบได้ลุ้น
ถัดมา น.23 กองเชียร์ทัพฟ้าได้เฮลั่นสนาม เมื่อ อภินันท์ เปิดยาวไปหน้าประตู ทนงศักดิ์ โกล์เมืองทองกับ ปกาศิต ไม่เข้าใจกัน ปล่อยให้ วัชรพงษ์ หลุดไปจิ้มเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ เมืองทองฯ จะถอด คริสเตียน ออกให้ อมร ธรรมนาม เข้าเล่นแทน
หลังเสียประตู ทีมเยือนบุกหนัก น.29 เมืองทองฯ มีโอกาสตีเสมอมากที่สุด เมื่อ อมร ลากหลุดแนวรับของ ทัพฟ้า ก่อนผ่านเข้ากลาง ไซเซ็น พักด้วยอก แต่แรง โดนผู้รักษารปะตูทัพฟ้า มาบังออกหลังไป
เกมยังพลัดกันรุกรับ น.43 เกิดเหตุชุลมุนหน้าประตูเจ้าบ้านในจังหวะที่ ทศพล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โดนชนจนล้มในกรอบ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่า ทำให้นักเตะทัพฟ้า เข้าไปโวยผู้คัดสิ นแต่เหตุการณ์ก็ไม่มีอะไร
ช่วงทดเจ็บ ณธกร ได้วอลเล่ย์สุดสวย หวิดเป็นประตูนำห่าง ให้ทัพฟ้าอีกหน ก่อนจะหมดเวลาครึ่งแรก แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นออกนำ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อยู่ 1-0
ครึ่งหลัง เมืองทองฯ ส่ง นฤพล อารมย์สวะ ลงสนามแทน เจษฎา จิตสวัสดิ์ และแค่นาทีแรก ทัพฟ้า ได้เฮลั่นอีกหน เมื่อ ไอยรัตน์ ชมแดง เติมขึ้นไปตะบันกว่า 35 หลา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยม ให้ แอร์ฟอร์ซ นำห่าง 2-0
เมื่อเสียประตู เมือทองฯ พยายามบี้เอาคืน แต่ก็ยังเจาะไม่เข้า เพราะวันนี้ แอร์ฟอร์ซ มาดีเหลือกำลัง น.52 โคเน่ ได้ยิงในกรอบแต่ยังติดแนวรับ แอร์ฟอร์ซ น.58 กองหลัง แอร์ฟอร์ซ ทำฟาล์ว โคเน่ ระยะ 30 หลา ไซเซ็น ปั้นชนกำแพงไม่มีลุ้น
น.64 ไซเซ็น เปิดลุกเตะมุมให้ โคเน่ โหม่งจ่อๆ แต่ไม่ผ่านมือนายทวารทัพฟ้า ยังเดินหน้าบุกหนักสำหรับ เมืองทองฯ ขณะที่ ทัพฟ้า เน้นรับแน่นแล้วโต้เป็นหลัก น.72 ทัพฟ้า ให้ สีหศักดิ์ แทน ณชกร คุระนันท์ ยังไม่กระเตื้อง
น.84 คริสเตียน เปิดจากด้านข้างไปหน้าประตู กองหลัง แอร์ฟอร์ซ กะโหม่ง แต่ไปโดนก่ำกึ่งระหว่างหัวไหล่กับต้นแขน ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ไซเซน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เพราะมีคนขยับเข้าในกรอบ ก่อนที่ ไซเซ็น จะยิงเปลี่ยนทาง โดน ทศพล อิ่มทรัพย์ นายทวารเจ้าบ้านเซฟไว้ได้
จากนั้นเจ้าถิ่น แอร์ฟอร์ซ ส่ง มีเดช สราพุทธพิชัย แทน กิตติภพ อุปะชาคำ ช่วงทดเจ็บ คานูเต้ หลุดไปยิงจ่อๆ แต่ยิงออกซะงั้น ก่อนที่ แอร์ฟอร์ซ จะส่ง อเล็กซานเดอร์ แทน วัชรพงษ์ จันทร์งาม จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2-0
โดยหลังจบเกม "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมาประกาศกับแฟนบอลทั้งสองทีม ถึงเกมนี้ โดยยอมรับว่า ส่งผู้เล่นต่างชาติลงเกินโควต้า 3 บวก 1 ซึ่ง เมืองทองฯ ส่งลงเล่น 4 คน คือ คริสเตียน, โคเน่ โมฮาเหม็ด, อาลีและ คานูเต้
ซึ่งในกฎการแข่งขันนั้น จะต้องถูกปรับแพ้ 0-2 และเมืองทองฯ ก็ยอมรับความพ่ายแพ้ ทั้งในและนอกสนาม จึงขอโทษแฟนบอลทั้งสองทีม อย่างไรก็ดี หวังว่าเกมที่สอง ที่ แอร์ฟอร์ซ จะไปเยือนเมืองทองฯ จะเป็นเกมที่สนุกมากกว่านี้

หลังเกม
ส่งเสริม มาเพิ่ม กุนซือ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด "เยี่ยมครับวันนี้ นักเตะเล่นได้ตามแท๊คติกที่เราวางไว้ คือให้ทุกคนเพรสซิ่งเร็ว และบี้ให้ตลอด ก็ยอมรับว่านักเตะวินัยดีมากๆ ในวันนี้ แต่เมืองทองฯ ก็มาดีเหมือนกัน ส่วนเกมที่สองนั้น ตอนนี้ยังไม่คิด ขอมุ่งไปที่ดิวิชั่น 1 ก่อน
โรเบิร์ต โปรกูเรอร์ ผจก.ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด "ไม่เป็นไรครับ นัดนี้เราไม่ได้ซีเรียส เพราะตัวผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นตัวสำรอง ยอมรับว่า แอร์ฟอร์ซ เตรียมทีมมาดีมากๆ ในเกมนี้ อย่างไรเกมที่สอง คงจะเป็นงานหนัก ที่เราจะต้องกลับไปทำการบ้านให้มากกว่า


แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : วัชรพงษ์ จันทร์งาม กองหน้าตัวจิ๊ดแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น