วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

คารามาห์เฉือนกิเลนหืด1-0ศึกเอเอฟซีคัพ8ทีม

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก อัล คารามาห์ ทีมแกร่งจากซีเรีย เปิดรังเฉือนเอาชนะ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปได้แบบเฉียดฉิว 1-0 จากประตูชัยของ โมฮัมเหม็ด อัล ซิโน่ ในนาทีที่ 64 โดยจะกลับมาตัดสินชี้ขาดกันในนัดที่สองวันที่ 21 ก.ย. นี้ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม


ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก
อัล คารามาห์ (ซีเรีย) 1 - 0 เมืองทองฯ (ไทย)


สนาม : ไอบีเอ็น วาลีด สเตเดี้ยม


เมืองทองฯ ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกเดินทางไปเตะเอเอฟซี คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ซีเรียกับ อัล คารามาห์ เจ้าถิ่น โดยเกมนี้ "กิเลนผยอง" ไม่สามารถใช้งาน "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งได้เนื่องจากบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่ง รณชัย รังสิโย เป็นกองหน้าตัวเป้า

เริ่มเกมมาในช่วงแรก ทั้งสองทีมไม่ผลีผลามบุกเข้าใส่กันมากนัก นาทีที่ 15 เจ้าถิ่นอัล คารามาห์ ส่งบอลเข้าประตูเมืองทองฯได้ก่อนจากการโหม่งซ้ำของ นาสซูห์ นาคดาลี่ แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน

จากนั้นรูปเกมบี้กันหนักในแดนกลาง และจังหวะสุดท้ายต่างไม่แน่นอนด้วยกันทั้งคู่ โดยเมืองทองฯอาศัยการตัดบอลหน้าเขตโทษและโยนยาวโดย ดัสกร ทองเหลา ให้ คริสเตียน แต่ดาวรุ่งเมืองทองฯก็จับบอลไม่ค่อยได้โดนฉกไปตลอด

ท้ายครึ่งแรกเกมยังคงเป็นไปอย่างสูสี โดยที่เจ้าถิ่นมีโอกาสทำเกมรุกมาป่วนเปี้ยนหน้าเขตโทษเมืองทองฯได้มากกว่าแต่ตัวแทนของไทยก็ตั้งรับกันได้ดีและยันเสมอ 0-0 เมื่อจบครึ่งแรก


ครึ่งหลังนาที 50 โมฮาเหม็ด อัลฮัมวี่ ของเจ้าถิ่นได้หลุดขึ้นทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยกแล้วยิงด้วยซ้าย ยังดีที่ กวิน ล้มตัวตะครุบไว้ได้ก่อนที่บอลจะไปถึงเสาสองซึ่งมีผู้เล่นอัล คารามาห์ รอชาร์จอยู่

อีก 3 นาทีถัดมา โคเน่ โมฮาเหม็ด ของเมืองทองฯมาโดนใบเหลืองจากจังหวะพุ่งเข้าเสียบหนักใส่ มามูด อัล มาโอวาส จากนั้น ปิยะชาติ ถามะพันธิ์ ได้ยิงไกลแต่เข้าซอง โมซับ บัลฮอส นายทวารอัล คารามาห์


นาที 58 เมืองทองฯเปลี่ยนตัวคนแรกถอด เจษฎา จิตสวัสดิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บออกแล้วส่ง จักรพันธ์ แก้วพรม ลงเล่นแทน

แต่แล้วอัล คารามาห์ มาขึ้นนำ 1-0 ไปก่อนในนาที 65 จากฟรีคิกที่เปิดเข้าเขตโทษ ฟาบิโอ ซานโตส ดา ซิลวา กองหลังบราซิเลียนได้โหม่งชงต่อให้ โมฮาเหม็ด อัลซิโน่ ตวัดยิงจ่อๆ กวิน ปัดโดนแต่เอาไม่อยู่บอลทะลักเข้าประตูไป

เมืองทองฯน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างยิ่งในนาที 73 เมื่อ คริสเตียน อาศัยความขยันวิ่งไล่แย่งบอลจากเท้าของกองหลังเจ้าถิ่นก่อนจะตอกส้นให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ตัวสำรองวิ่งมาตะบันเต็มข้อหน้าเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย


ช่วงเวลาที่เหลือ เมืองทองฯ ไม่สามารถตีเสมอได้ทำให้จบเกม อัล คารามาห์ เฉือนชนะ 1-0 นัดสองเมืองทองฯจะได้กลับมาเล่นในถิ่นยามาฮ่า สเตเดี้ยม ของตัวเองในวันอังคารที่ 21 กันยายน นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อัล คารามาห์ :
โมซับ บัลฮอส, ฟาบิโอ ซานโตส ดา ซิลวา, อับดุลราซัค อัล ฮูซีน, โมฮาเหม็ด อัลฮัมวี่, โมฮาเหม็ด อัลซิโน่, อับดุล ดาอิม, อลา อัล ชับบลี, ทาเมอร์ ฮัจ โมฮาหมัด, มามูด อัล มาโอวาส, ริชาร์ด โบโฮโม่, นาสซูห์ นาคดาลี่

เมืองทอง : กวิน ธรรมสัจจานันท์, ปิยพล บรรเทา, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, คริสเตียน, ดักโน่ เซียก้า, ดัสกร ทองเหลา, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, โคเน่ โมฮาเหม็ด, รณชัย รังสิโย

สำรอง : ทนงศักดิ์ พันพิพัฒน์, ปกาศิต แสนสุข, จักรพันธ์ แก้วพรม, ไพฑูรย์ นนทะดี, ณฤพล อารมณ์สวะ, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อมร ธรรมนาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น