วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

แข้ง19เตรียมอุ่น4ทีมไทยลีกก่อนตัดตัวลุยศึกอช.

ทัพ 19 ไทย ชุดลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย ที่แดงมังกร ยังคงซ้อมเข้ม ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันวันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งทาง "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือใหญ่ เน้นความฟิตเป็นพิเศษซ้อมวันละ 2 มื้อเช้า-เย็นวันละกว่า 4 ชั่วโมง พร้อมทาบ บีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือฯ, เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และทหารบก 4 ทีมจากไทยลีกอุ่นเครื่องเพิ่มประสบการณ์ ก่อนจะตัดชื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.ย.นี้


ความเคลื่อนไหวของทีมเยาวชนทีมชาติไทย 19 ปี ชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เมืองจือป๋อ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 3-17 ต.ค.53 นี้ ซึ่งทีมเยาวชนของไทยอยู่ใน สาย เอ ร่วมกับ "เจ้าภาพ" จีน, ซีเรีย และ ซาอุดีอาระเบีย โดยจะคัดเอา 4 ทีมไปชิงแชมป์โลก ที่โคลอมเบียในปี 2011

ล่าสุดวันเมื่อวันที่ 21.ก.ย.53 ที่ผ่านมา นักเตะก็ยังเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก โดยไม่มี อรรถพล กันหนู จากบุรีรัมย์ เอฟซี, เสกสิทธิ ศรีใส จาก อสช.ธนบุรี และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา จากทีมเพื่อนตำรวจ ที่ติดภารกิจไม่ได้มาร่วมฝึกซ้อม ขณะที่ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์ เอฟซี ก็ยังมีอาการป่วยมสามารถลงซ้อมได้ รวมถึง สุรเชษฐ์ งามทิพย์ กองหน้าจากบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เจ็บหลังเท้าจากเกมอุ่นเครื่องล่าสุด

โดยการฝึกซ้อมทางสตาฟฟ์โค้ชได้เน้นในเรื่องของพละกำลังเป็นพิเศษ ด้วยการจับเทสต์วิ่งจับเวลารอบสนาม ก่อนที่จะให้สปีดสั้น 50 และ 100 เมตร ปิดท้ายด้วยการยิงประตูในรูปแบบต่างๆ รวมเวลาฝึกซ้อมกว่า 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือ ได้เผยว่า ถึงการเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่จะออกเดินทางไปแข่งขันวันที่ 1 ต.ค. 53 นี้ว่า "เพื่อให้นักเตะมีประสบการณ์และความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้มากที่สุด ได้ติดต่อทีมระดับไทยลีกเอาไว้แล้วกว่า 4 ทีม

ได้แก่ ทีมบีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือฯ, เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และทหารบก เพื่อลงอุ่นเครื่องในช่วงเวลาที่เหลือ นัดแรกจะลงกับทีมบีอีซี เทโรศาสน ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ที่สนามหนองจอกเวลา 16.00 น. ส่วนทีมอื่นๆ กำลังกำหนดวันแข่งขันที่เหมาะสมอยู่

กุนซือทีมเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย ยังได้ขอความเห็นใจบรรดาทีมในระดับไทยลีก ที่จะลงอุ่นเครื่องด้วยว่า อยากที่จะให้ช่วยส่งนักเตะชุดใหญ่ หรือชุดที่ดีที่สุดลงอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชน 19 ปี เพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์ และเรียนรู้เกมให้มากที่สุด

นอกจากนี้ทาง โค้ชหนุ่ย ยังกล่าวอีกว่า ช่วงเวลาที่เหลืออาทิตย์ กว่าๆ ก่อนออกเดินทาง จะพยายามเน้นการฝึกซ้อมเรื่องของพละกำลัง และแท็กติกรูปแบบการเล่นเป็นพิเศษ โดยจะซ้อมวันละ 2 มื้อทั้งเช้า-เย็นรวมกว่าวันละ 4 ชั่วโมง โดยที่ช่วงเช้า 2 จะเน้นอัดเรื่องความฟิตพละกำลังความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะเป็นส่วนใหญ่ ก่อนที่ช่วงบ่ายจะใส่แท็กติก รูปแบบการเล่น การขึ้นเกม และลูกเซตพีซ

ขณะที่เรื่องของการตัดตัวนักเตะให้เหลือ 23 คนก่อนออกเดินทางวันที่ 1 ต.ค. 53 นี้ทางโค้ชเฉลิมวุฒิ สง่าพล เผยว่า เป็นเรื่องที่หนักใจกับทางสตาฟฟ์โค้ชอย่างมาก เพราะนักเตะทุกคนมีความสามารถที่ใกล้เคียงกัน แต่ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้นักเตะต้องแสดงให้เห็นว่า พร้อมที่สุดที่จะ ซึ่งคาดว่าวันศุกร์ที่ 24 ก.ย. นี้น่าจะสามารถประกาศรายชื่อนักเตะ ที่จะร่วมเดินทางไปแข่งขันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น