วันจันทร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2553

เมืองทองฯเตรียมดันสโมสรเข้าหลักทรัพย์

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สยายปีกรอแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ หวังทำธุรกิจฟุตบอลเต็มรูปแบบ พร้อมปรับสนามติดเก้าอี้ทั้งหมด ห้องวีไอพีจะสร้างอีก 50 ห้อง รอใช้ปีหน้า "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป เผย ทีมจะหยุดนิ่งไม่ได้ ต้องเคลื่อนไหวด้วยการเสริมแข้งฝีเท้าดีเข้ามาอีก เพื่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง


ถือว่าหนักแน่สำหรับ จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่จะต้องกรำศึกถึง 3 รายการ ในรอบ 8 วัน และทุกนัดหวังที่จะชนะทั้งหมดด้วย เริ่มจากวันที่ 7 ก.ย. จะต้องทำศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้ายด้วยการเยือนแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
จากนั้นวันที่ 10 ก.ย. จะต้องทำศึกไทยพรีเมียร์ลีก กับ อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ต้องเน้น 3 แต้ม เพื่อหนีห่างชลบุรี เอฟซี และ ต้องเดินทางไปซีเรียทันที เพื่อทำศึกเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับ อัล คารามาห์ ในวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งทีมหวังจะเข้ารอบเช่นกัน
เรื่องนี้ทาง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยว่า นับเป็นงานหนักที่ฝ่ายบริหารก็ประชุมกันตลอดว่าจะจัดทัพอย่างไรให้แต่ละนัดมีความสมดุลมากที่สุด แน่นอนว่า นักเตะจะต้องเหนื่อยเป็นพิเศษในช่วงนี้ แต่โชคดีที่เรามีตัวที่จะเล่นทดแทนกันได้ตลอด จึงหวังว่าจะทำผลงานได้ดีทั้ง 3 นัด

เตรียมดันสโมสรเข้าหลักทรัพย์

จากการที่สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เริ่มเข้ามาดำเนินการด้วยการก่อตั้งทีมแบบสโมสรอาชีพได้ 4 ปี พร้อมกับคว้าแชมป์ติดต่อกันมาตลอดตั้งแต่ดิวิชั่น 2 ขึ้นมาดิวิชั่น 1 และแชมป์ไทยลีก รวมถึงถ้วยพระราชทาน ก จนกลายเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ มีแฟนบอลติดตามชมเกมการแข่งขันจำนวนมากทุกนัด และมีเงินลงทุนจำนวนมหาศาลในแต่ละปี
"เสี่ยเป้" เผยถึงอนาคตของสโมสรว่า "เรายังไม่หยุดนิ่งในการสร้างสโมสรก้าวไปสู่ระกับอินเตอร์ โดยเร็วๆ นี้ แฟนเมืองทองฯ จะได้รับข่าวดีอะไรบางอย่างเกี่ยวกับแผนในการมีคอนเนกชั่นกับยอดทีมของยุโรป
ซึ่งถ้าทุกอย่างเรียบร้อยก็จะเป็นการช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอีกทาง รวมถึงเรามีแผนที่จะพัฒนาทีมให้สมบูรณ์แบบ และผลักดันเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้ต้องการเปิดโอกาสให้แฟนบอลที่สนใจได้ร่วมทุนเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สนามสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ปีหน้า

ส่วนการปรับปรุงเรื่องของสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ซึ่งยังมีบางจุดที่ยังจะต้องดำเนินการ ทาง ผจก.ทั่วไปกิเลนผยอง ชี้แจงว่า อย่างแรกคือการติดตั้งเก้าอี้ภายในสนามทั้งหมด ความจริงเราจะดำเนินการปีนี้ แต่เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันที่ชุกมาตลอดจนไม่มีเวลาว่าง จึงดำเนินการไม่ได้ ก็จะรอในช่วงปิดซีซั่น ซึ่งแฟนบอลจะสะดวกสบายขึ้นในการเข้ามาชม
นอกจากนี้ห้องวีไอพี ที่เสร็จเฟสแรกไป 50 ห้อง ก็จะทำส่วนที่เหลือคือเฟสสองให้เสร็จอีก 50 ห้องในปีหน้าเพื่อรองรับความต้องการของแฟนบอลที่จับจองห้องวีไอพีบล็อกเข้ามาจำนวนมาก

ตัวผู้เล่นหยุดนิ่งไม่ได้ต้องเสริมอีก

แม้ว่าการชิงชัยในปีนี้จะยังไม่จบสิ้น แต่ก็มีการสงสัยว่าฤดูกาลหน้าทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เผยว่า การทำทีมฟุตบอลเราจะหยุดนิ่งไม่ได้เด็ดขาด ต้องมีการเปลี่ยนแปลงและเสริมทัพเข้ามาเรื่อยๆ เพื่อให้ทีมดีที่สุดในแต่ละปี
เช่นกันปีหน้าเรายังต้องมานั่งคุยกันว่าต้องการนักเตะคนไหน และใครไม่อยู่ในแผนทำทีม ซึ่งจะปล่อยใครบ้างก็ต้องมาปรึกษากัน ระบบฟุตบอลอาชีพมันต้องเสริมทัพเรื่อยๆ แต่บอกตรงๆ ว่า ตอนนี้ยังไม่คิดว่าทีมต้องการใครเข้ามาเสริม ต้องรอจบลีกทั้งหมดก่อน จึงจะวางแผนการทำทีมในปีหน้าได้

ยกอับดุล-อิบราฮิมเจ๋งจริง

ขณะที่ปีนี้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีการเสริมแข้งไอวอรี่โคสต์ ซึ่งเป็นแข้งระดับเยาวชนอายุน้อยอย่าง อับดุล คูริมาลี และ อิบราฮิม คานูเต้ มาในช่วงเลกสอง และเริ่มที่จะทำผลงานได้ดีเรื่อยๆ
ทาง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีม ออกมาชมนักเตะทั้งสองคนว่า พวกเขามีความมุ่งมั่น และปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างดี ฉะนั้นตนมองว่าถ้าทั้งสองคนมีการพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง เราจะเห็นความเป็นอัจฉริยะของเขาแน่นอน และบอกเลยว่าฝีเท้าพวกเขาจะมาทดแทน ซูมาโฮโร ยาย่า ได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น