วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

กิเลนขอโทษแฟนส่งแข้งนอกเกินเกมพ่ายแอร์ฟอร์ซ0-2

"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกโรงขอโทษแฟนบอลที่โดนปรับแพ้จากความผิดพลาดทางเทคนิคกรณีส่งผู้เล่นต่างชาติลงเกินโควตาที่ระเบียบการแข่งขัน ระบุไว้ในเกม โตโยต้า ลีกคัพ 2010 รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก พร้อมยัน ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะโดนลงโทษด้วยการตัดทั้งเงินเดือนและโบนัสจากทีม ยืนยันการแพ้ในเกมต่อ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 0-2 เล่นกันเต็มที่แล้ว ยอมรับว่าแพ้จริง


ควันหลังจากการที่ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ให้กับทีม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมจากลีก ด.1 ในรายการ โตโยต้า ลีก คัพ 2010 รอบ 32 ทีมนัดแรก ด้วยสกอร์ 0-2 หลังจบเกมเวลาปกติ 90 นาที ซึ่งเกมนัดดังกล่าวทีม เมืองทองฯ โดนปรับแพ้ เนื่องจากส่งนักเตะต่างชาติลงเกินโควตา ที่ระเบียบการแข่งขันระบุเอาไว้ให้ส่งนักเตะต่างชาติลงสนามได้ 3 รายบวกด้วยนักเตะโควตาเอเชียอีก 1 ราย แต่เกมดังกล่าว เมืองทองฯ ส่งผู้เล่นต่างชาติลง 4 รายไม่รวมนักเตะโควตาเอเชียอีก 1 ราย ทำให้โดนปรับแพ้ไป โดยเกมนัดดังกล่าวหลังจากรู้ว่าทำผิดระเบียบการแข่งขันแล้วทีมได้เปลี่ยนตัวผู้เล่นต่างชาติออก 1 คนในทันที เมื่อถึงนาทีที่ 23 แต่ถือเป็นการทำผิดกฎระเบียบของการแข่งขันไปแล้ว
ล่าสุด "เสี่ย เป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวว่า "เกมนัดที่แพ้ แอร์ฟอร์ซ เป็นความบกพร่องในหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายไล่มาตั้งแต่ตัวผมเองในฐานะผจก.ทั่วไป, ผู้จัดการทีม, หัวหน้าผู้ฝึกสอน, สตาฟฟ์โค้ช และ เจ้าหน้าที่ทีม ซึ่งไม่น่าจะทำให้เกิดเหตุการณ์ความผิดพลาดเช่นนี้ได้ ตรงนี้ทางสโมสรก็มีมาตรการที่ส่งผลถึงแต่ละบุคคลเกี่ยวกับเงินเดือน และโบนัสที่จะได้รับไปแล้ว"
"ผมในนามตัวแทนของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนที่อาจจะเสียความรู้สึกกับความผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดขึ้นของสโมสรในครั้งนี้ เมื่อเรารู้ว่าเราทำพลาด เราก็ตัดสินใจถอดผู้เล่นต่างชาติออกทันที และในช่วงพักครึ่งเรายังได้เจรจากับทาง แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ว่า ไม่ว่าผลการแข่งขันในนัดนั้นจะออกมาอย่างไร เราก็พร้อมจะรับบทลงโทษปรับเป็นแพ้จากทางสมาคมฟุตบอลฯ โดยไม่มีการอุทธรณ์ใดๆ ทั้งสิ้น แต่ผมขอยืนยันอีกครั้งว่าในเกมที่เราแพ้ แอร์ฟอร์ซ เราเล่นกันอย่างเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เป็นการแพ้ต่อทีม แอร์ฟอร์ซ ในเกมตลอด 90 นาทีอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับทุกนัดที่เราเล่น เราไม่เคยประเมินคู่ต่อสู้ต่ำ และเคารพในความรู้สึก และศรัทธาของแฟนบอลมาตลอด

ปลอบใจแฟนที่ตามลุ้นให้ตั๋วดูฟรี

อย่างไรก็ดี ความบกพร่องที่เกิดขึ้นในนัดนี้ คงส่งผลกระทบต่อจิตใจของแฟนบอล เมืองทองฯ ทุกคน โดยเฉพาะที่ติดตามไปชมเกมในนัดดังกล่าว ทางสโมสร เมืองทองฯ จึงอยากจะขอชดเชยความรู้สึกของแฟนบอลโดยเชิญแฟนบอลที่ชมเกมดังกล่าวที่สนามธูปะเตมีย์ ร่วมเดินทางไปชมเกมที่เมืองทองฯ ออกไปเยือนในไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นทริปที่ไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด วันที่ 26 ก.ย.นี้ หรือเกมที่ไปเยือน เอสซีจี สมุทรสงคราม วันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.นี้ นัดใดนัดหนึ่ง หรือถ้าไม่สะดวกจะรับบัตรเข้าชมเกมนัดเหย้าเจอกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ที่จะเตะในวันพุธที่ 29 ก.ย.นี้ท่านละ 2 ใบก็ได้ ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่การตอบแทนน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากทางสโมสร แต่สิ่งที่สโมสรหวังเป็นอย่างยิ่งคือ ความเข้าใจ และให้อภัยกับความบกพร่องในครั้งนี้ของสโมสร และมั่นใจว่าจะไม่มีความผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีก"

เปิดขายตั๋วล่วงหน้าเอเอฟซี คัพ

สำหรับความคืบหน้าในการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันศึก เอเอฟซี คัพ 2010 รอบก่อนรองฯ นัดสองวันที่ 21 ก.ย. นี้ที่เมืองทองฯ จะเปิดบ้านเจอกับ อัลคาราม่า ของ ซีเรีย เวลา 19.00 น. ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม นั้นล่าสุดฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสโมสรได้แจ้งกำหนดเปิดขายบัตรล่วงหน้าสำหรับเกมนัดดังกล่าวออกมาแล้ว โดยแฟนบอลที่สนใจสามารถซื้อได้ ตั้งแต่วันที่ 9 - 19 ก.ย. 53 เวลา 10.00 -19.00 น., 20 ก.ย. 53 เวลา 10.00 - 12.00 น. (สาขาอิมแพค ขายถึง 19.00 น.) ผ่านทาง Total Reservation ทุกสาขา บัตรเข้าชมมี 2 ราคา 200 สำหรับโซนตะวันออก East, ตะวันตก West และ 100 บาท สำหรับโซน ใต้ South, เหนือ North ส่วนเด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. ลดครึ่งราคา พร้อมเพิ่มช่องทางเปิดขายที่หน้าออฟฟิศ ฝั่งธันเดอร์โดม ในแมตช์ที่จะพบกับ "อินทรีเพื่อนตำรวจ" ศุกร์ที่ 10 ก.ย. นี้ด้วย ส่วนวันแข่งขันจะขายตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม นอกจากนี้ในวันศุกร์ที่ 10 ก.ย. 53 นี้ที่ เมืองทองฯ จะพบกับ อินทรีเพื่อนตำรวจ นั้นจะมีการนำบัตรมาขายล่วงหน้า ที่หน้าออฟฟิศ ฝั่งธันเดอร์โดม ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ถึง เวลา 20.00 น. ด้วย

"บิ๊กเปี๊ยก" เรียกทุกฝ่ายหารือ 11 ก.ย.

จากกรณีปัญหาที่ทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกได้ทำผิดกฎการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ ในเกมที่พบกับ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด เมื่อ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยส่งผู้เล่นต่างชาติเกินโควตาระเบียบการแข่งขัน 3 บวก 1 คือผู้เล่นต่างชาติลงได้ 3 คนบวกกับนักเตะเอเชีย 1 คน แต่ในเกมดังกล่าวเมืองทองฯ นั้นส่งผู้เล่นต่างชาติไปถึง 4 คน และทางทีมก็ได้ประกาศขอยอมแพ้ไปแล้ว นั้น ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมากล่าวว่า "สำหรับการพิจารณาเรื่องดังกล่าวนั้นยังคงไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมที่จะเรียกคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ เข้ามาประชุม และหาข้อสรุปในเรื่องนี้กันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 11 ก.ย.นี้ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เวลา 11.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น