วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

สุเมตแย้ม ชปล.สุดยิ่งใหญ่ ได้เฮงบปีหน้าไม่ตำกว่า100ล้าน

ด.2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เตรียมการสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ 29 ก.ย.ดีเดย์ฟาดแข้ง 16 ต.ค.แชมป์ 1 ล้าน รอง 5 แสน ที่สาม 2 แสน คัดเปาและผู้ควบุมการแข่งขันช้างเผือกภูธรร่วมตัดสิน ขณะเดียวกันงบประมาณปีหน้าไม่น้อยกว่าของเดิมคือ 100 ล้านบาท และเตรียมวางแผนให้รางวัลกับอันดับสามของภาคด้วย

นายสุเมต สุวรรณพรหม รองประธานลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สทื่อข่าวเกี่ยวกับการเตรียมการจัดการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเพื่อหาทีมที่จะขึ้นมาเล่นฟุตบอลไทยแลนด์ดิวิชั่น 1 ซีซั่นหน้าซึ่ง ณ เวลานี้หลายทีมได้ผ่านเข้ามาเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีกกันแล้ว

แถลงข่าว 29 ก.ย.เซิ้งแข้ง 16 ต.ค.
การแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีกนั้นจะมีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ก.ย. ณ โรงแรมเซนทารา รวมทั้งมีการประชุมผู้จัดการทีมต่างๆไปในตัว ซึ่งงานแถลงข่าวครั้งนี้จะมีการนำไฮไลต์การทำประตูสวยๆ บรรยากาศกองเชียร์ที่สนุกสนาน และการแสดงต่างๆด้วย ส่วนวันที่จะเริ่มการแข่งขันนั้นเริ่มวันที่ 16 ต.ค.53 เนื่องจากต้องให้โอกาสนักเตะเยาวชนทีมชาติไทยชุด 19 ปีเสร็จสิ้นศึกชิงแชมป์เอเชียก่อน สำหรับเงินรางวัลนั้นแชมป์จะได้ 1 ล้านบาท รองแชมป์ 5 แสนบาท อันดับสาม 2 แสนบาท

ถ้วยแชมป์ 5 ภาคเสร็จสมบูรณ์แล้ว
ขณะที่ถ้วยรางวัลของแชมป์แต่ละโซนนั้นนายสุเมตเปิดเผยว่า เวลานี้ถ้วยรางวัลของแชมป์แต่ละภาคเสร็จสมบูรณ์แล้วเลือเพียงแค่พิธีกรมอบอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง ส่วีนถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น นายวิมล กาญจนะ ประธานลีกภูมิภาคได้มอบหมายฝให้ตนดำเนินการซึ่งอยู่ในช่วงออกแบบ

คัดเปา,ผู้ควบคุมช้างเผือกร่วมทำงานรอบ ชปล.
ในส่วนของผู้ตัดสินนั้นนายสุเมตเผยว่าจะมีการคัดเลือกผู้ตักดสินระดับภูมิภาคที่ฝีมือดีคัดมาภาคละ 10 คน และนำมาทดสอบต่างๆตามระเบียบของสมาคมฯ และจะคัดเลือภาคละ 5 คน เพื่อเป็นการพัฒนาผู้ตัดสินระดับภูมิภาคให้ได้แสดงฝีมือ ส่วนผู้ควบคุมการแข่งขันเช่นเดียวกันจะเลือกผู้ควบคุมการแข่งขันที่ทำงานได้ดีมาภาคละ 5 คน เชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยและโปร่งใสแน่นอน

งบปีหน้าไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน
รองประธานลีกภูมิภาค ด.2 ยังกล่าวถึงงบประมาณของลีกภูมิภาคในปีหน้าด้วยว่า จากเดิมที่มีงบสนับสนุนอยู่ 100 ล้านบาท แต่ว่าที่ผ่านมากระแสตอบรับดีมาก ซึ่งคุณวรวีร์ มะกูดั นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้มีนโยบายสนับสนุนอย่างเต็มที่ และคณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณแล้วเห็นว่า จากกระสแจตอบรับอย่างนี้งบปีหน้าน่าจะไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท เชื่อว่าน่าจะมีสปอนเซอร์สนับสนุนมากกว่าเดิมขฯะเดียวกันแนวโน้มที่ทีมที่ได้อันดับสามของแต่ละโวนน่าจะได้เงินรางวัลด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น