วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2553

ไทยลีกอาจเพิ่มโทษทีมผิดซ้ำซาก,ย้ำวอล์กเอาต์ใช้กฎใหม่

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียลงดาบเพิ่มโทษพิเศษ ทีมที่ทำผิดซ้ำซาก ย้ำชัดการวอล์กเอาต์ให้ใช้กฎใหม่ หากโค้ชเรียกลูกทีมออกมารวมตัวกันข้างสนาม จะกี่นาทีก็ตามถือว่าเป็นการ "วอล์กเอาต์"


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดการแถลงข่าว "มีต เดอะ เพรส" เพื่อให้สโมสรที่จะลงทำศึกได้มาชี้แจ้งในเรื่องการเตรียมทีม
ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานในการแถลงข่าวที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย
โดยฝ่ายจัดการแถลงข่าวได้เชิญทีมที่จะลงดวลแข้งในวันเสาร์ ที่ 18 ก.ย. นี้ อย่าง "วิหคเพลิง" ทีโอที แคท เอฟซี พบ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี และวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. นี้ ทหารบก พบ อินทรีเพื่อนตำรวจ และคู่บิ๊กแมตช์ บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ท่ามกลางผู้สื่อข่าวทุกสำนัก ให้ความสนใจเดินทางมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก
ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง แสดงความเป็นห่วงต่อทุกทีมใน ศึก "สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก" หลังจากที่เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้าย ทั้งในโซนลุ้นแชมป์ และหนีตกชั้น มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล เป็นห่วงทั้งทีมในกลุ่มที่ได้ลุ้นแชมป์ รวมถึงทีมหนีตกชั้น อีกทั้งฟุตบอลถ้วยทั้ง มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ และโตโยต้าลีกคัพ เกือบถึงจุดไคลแมกซ์ บอกตามตรงว่าต้องมีความเป็นมืออาชีพเท่านั้น ถึงจะนำทีมสู่ความสำเร็จได้

ปธ.ไทยลีกลั่นอาจเพิ่มโทษทีมผิดซ้ำซาก

นอกจากนี้ ดร.วิชิต กล่าวถึงกรณีสโมสรที่ความผิดซ้ำซาก ว่า เราไม่ได้ระบุว่าทีมไหนทำความผิดซ้ำซาก ซึ่งรู้กันอยู่แก่ใจ ในอนาคตหากว่ายังไม่มีการแก้ไขไปในทิศทางที่ดีขึ้น บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก คงจะเพิ่มโทษพิเศษ เพราะช่วงนี้ "เอเอฟซี" ได้เข้ามาตรวจสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก หากว่ายังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นเรื่อยๆ อาจจะส่งผลกระทบต่อการประเมินของ "เอเอฟซี" ก็เป็นได้

ดร.วิชิต ย้ำชัดวอล์กเอาต์ใช้กฎใหม่

ขณะเดียวกัน ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังยืนยันถึงการวอล์กเอาต์ในเกมดิวิชั่น 1 เมื่อวันเสาร์ ที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง จุฬา ยูไนเต็ด พบกับ นครปฐม เอฟซี โดย "น้าถิตย์" สถิตย์ ทวีนุช ผจก.ทีม ได้เรียกลูกทีมของตัวเองมาสงบสติอารมณ์ข้างสนาม หลังโดนจุดโทษ ทำให้เกมหยุดไปราว 2 นาที
หลังจากนั้นบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ส่งหนังสือถึงสโมสรนครปฐม ว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นการ "วอล์กเอาต์" โดยได้มีการปรับ วิมล จันทร์คำ 10,000 บาท และแบนห้ามคุมเกมข้างสนามอีก 2 นัด
"หลังจากที่เราได้เปิดเลกสอง ก็ได้มีการประชุมกันแล้วว่ากฎการ "วอล์กเอาต์" เราได้มีการเปลี่ยนใหม่แล้ว ในกรณีที่โค้ชเรียกนักเตะออกมารวมตัวกัน จะอยู่ข้างในหรือนอกสนาม ถือว่าเป็นการวอล์กเอาต์โดยเจตนา ดังนั้นแล้วฝากไปยังนครปฐม เอฟซี ด้วยว่าเหตุการณ์นั้นถือว่าเป็นการวอล์กเอาต์ชัดเจน จากนี้จะใช้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกนัด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น