วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

มุ้ยยืนเป้ากิเลนเต็มสูบฟัดอัลคารามาเอเอฟซีคัพ

"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด จัดหนัก หวังพิชิต อัล คารามา ใน 90 นาที วาง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่าย ขนาบข้างขวาซ้าย ด้วย คริสเตียน และ โคเน่ โมฮาเหม็ด เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือของทีมประกาศเปิดเกมรุกตั้งแต่ต้นเกมหวังเอาประตูแรกให้ไวที่สุด ลั่นไม่หวั่นหากถึงฎีกา เชื่อฝีมือ "กวิน" จะพาทีมเข้าตัดเชือกได้ ส่วน อัล คารามา ขอใช้ประสบการณ์ระดับเอเชีย บุกสยบ "กิเลน" ให้ได้ ศึก "เอเอฟซี คัพ" รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง วันที่ 21 ก.ย. นี้



ความเคลื่อนไหวของศึก "เอเอฟซี คัพ" รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม พบกับ "บลู อัดเลอร์ส" อัล คารามา ยอดทีมจากประเทศซีเรีย ในวันอังคารที่ 21 ก.ย. 53 เวลา 19.30 น. โดยเมืองทองฯ บุกไปพ่ายมาก่อนในนัดแรก 0-1

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องเฟื่องฟ้า รร.เรดิสัน ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้งสองทีม โดยทีมเยือนส่ง โมฮาเหม็ด กวาเยด กุนซือชาวซีเรีย และ โมซับ บัลฮอส นายทวารกัปตันทีม ส่วนเมืองทองฯ มี เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชชาวเบลเยียม และ ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวกลั่นร่วมแถลง ท่ามกลางสื่อมวลชนชาวไทย ที่แห่มาทำข่าวกันอย่างคับคั่ง

เรเน่เปิดรุกหวังได้ประตูเร็ว


เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชชาวเบลเยียม ของเมืองทองฯ เปิดเผยถึงเกมวันอังคารนี้ว่า จะเป็นเกมที่สนุกสำหรับแฟนบอล เพราะจะได้เห็นเมืองทองฯ เล่นเกมรุกตั้งแต่ต้นเกมเพื่อการเล่นที่ง่ายในเวลาที่เหลือ

"ในซีเรีย อัล คารามา เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เมืองทองฯ ยังไม่เต็มร้อย ทว่าในเกมนัดที่สองนี้เราได้เล่นในบ้าน นักเตะทุกคนมีความกระหายชัยชนะ แน่นอนว่าจะเล่นอย่างเต็มที่และแฟนบอลจะต้องสนุก โดยเราจะเปิดเกมบุกตั้งแต่นาทีแรก โดยมีเป้าหมายคือเอาประตูแรกให้เร็วที่สุด เพื่อโอกาสการกลับสู่เกม อย่างไรก็ดี สกอร์ 0-1 อาจจะไม่ใช่เรื่องยาก ที่จะยิงคืน แต่อันตรายหากเรามาเสียในบ้าน นี่คือสิ่งที่ต้องระวัง"

ยิ้มได้ "มุ้ย-ตั้ม" คืนทัพ


เฮดโค้ชชาวเบลเยียมของ เมืองทองฯ เผยถึงผู้เล่นในเกมนี้ด้วยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีกับการเห็น "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กับ "เจ้าตั้ม" ณรงค์ชัย วชิรบาล กลับมาฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น ตนจะมีผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม จะทำให้ประสิทธิภาพในเกมรุกของทีมดีขึ้น เนื่องจากผู้เล่นทั้งสองคน ถือเป็นทีเด็ดของทีมในการเล่นเกมบุก

หยันคารามาไม่มีตัวเก่ง


นอกจากนั้น เรเน่ เดอซาเยียร์ ได้เผยถึงคู่แข่งด้วยว่า "เราได้เห็น อัล คารามา เล่นในเกมแรก รวมถึงวิดีโอการเล่นของเขา ต้องบอกว่าไม่มีนักเตะคนใดคนหนึ่งน่าจับตามองเป็นพิเศษ ทว่านักเตะทุกคนวิ่งเคลื่อนที่ตลอดทั้งเกม ฉะนั้นแล้วทั้ง 11 ตำแหน่งถือว่าน่ากลัวมาก ซึ่งหนทางที่เราจะชนะ อัล คารามา ได้คือต้องเล่นให้เท่ากับเขา หรือต้องเหนือกว่าเขาเท่านั้น"

ไม่หวั่นหากดวลเป้าเชื่อใจ "ตอง"


อย่างไรก็ตาม หากเกมนี้จบลงด้วยชัยชนะของ เมืองทองฯ 1-0 จะทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และหากต่อเวลาพิเศษออกไป ยังทำอะไรกันไม่ได้ จะหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกจุดโทษทันที

เรื่องนี้ยอดกุนซือหัวขาวชาวเบลเยียม เผยว่า เราไม่ได้ซ้อมลูกจุดโทษมาเป็นพิเศษ แต่โอกาสที่จะยิงเป็นไปได้ เรามั่นใจว่าจะชนะหากต้องตัดสินด้วยจุดโทษจริงๆ เนื่องจากรอบ 16 ทีมสุดท้าย เราสามารถเอาชนะจุดโทษ อัล รายยาน ทีมจากกาตาร์ มาแล้ว ซึ่งได้ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ที่เซฟพาทีมเข้ารอบมาได้

"โกโก้" ลั่นขอสู้เพื่อชาติ


ขณะที่ "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กของเมืองทองฯ ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง เผยว่า นัดแรกทุกคนรู้ดีว่าเราแพ้มา ฉะนั้น นัดที่สองนักเตะทุกคนก็รู้ว่าควรจะเล่นอย่างไรเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แน่นอนว่าทุกคนพร้อมจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทย ในฐานะที่เมืองทองฯ เป็นตัวแทนของประเทศไทย ส่วนผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรขึ้นอยู่กับ 90 นาที

จัดทัพใหญ่ "มุ้ย" ล่าตาข่าย


สำหรับ 11 ผู้เล่นของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง 4 คนให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นแบ็กขวา ส่วนแบ็กซ้ายเป็น ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ขณะที่คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟใช้ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยืนคู่กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา

ขณะที่กองกลาง 3 คน มี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดักโน่ เซียก้า และ "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา ที่จะเป็นเพลย์เมกเกอร์คอยสนับสนุนให้กองหน้า 3 คน อย่าง โคเน่ โมฮาเหม็ด ที่จะยืนทางฝั่งขวา รวมถึง เคาคู เยาคริสเตียน ที่จะยืนทางฝั่งซ้าย และ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่จะลงล่าตาข่ายแน่นอน

กวาเยด มั่นใจประสบการณ์พาโลด


ด้าน โมฮาเหม็ด กวาเยด เฮดโค้ชชาวซีเรีย ของอัล คารามา เผยถึงเกมกับเมืองทองฯ ในวันอังคารนี้ว่า "เมืองทองฯ เป็นทีมที่ดีและมีการจัดการที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น ไม่ใช่งานง่ายของเราแน่สำหรับการเจอกันนัดที่สอง แต่จากนัดแรกเราได้เอาเทปมาเปิดดูและหาข้อบกพร่องของตัวเองมากกว่า และจัดการแก้ไขเพื่อรับมือกับเมืองทองฯ ให้ดีที่สุด ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าประสบการณ์ในระดับเอเชียของเรามีมากพอสำหรับการผ่านเข้ารอบ"

ชม "โกโก้,โอ๊ด,ตอง" สุดเจ๋ง


นอกจากนั้น กวาเยด ยังได้เผยถึงผู้เล่นของเมืองทองฯ ที่ทาง อัล คารามา ให้ความสนใจและจับตามองเป็นพิเศษในเกมนัดที่สองว่า "เราศึกษาผู้เล่นทุกคนในทีมเมืองทองฯ เพื่อหาจุดอ่อนในการเข้าทำ แต่ต้องบอกว่าเมืองทองฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ทั้งผู้เล่นต่างชาติ, ผู้เล่นหมายเลข 7 (ดัสกร ทองเหลา), ผู้เล่นหมายเลข 6 (ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์) และผู้รักษาประตู (กวิน ธรรมสัจจานันท์) ที่ทราบมาว่าเป็นดาวรุ่ง แต่จากนัดแรก นับว่าทำได้ดีในบ้านของเรา"

ไม่ชี้ชัดสกอร์แต่ฟันธงเข้ารอบ


สำหรับสุดท้าย โมฮาเหม็ด กวาเยด ได้ตอบถึงคำถามว่า คิดว่าสกอร์ที่จะออกมาในวันอังคารนี้ จะออกมาเท่าไหร่นั้น ทาง กวาเยด เผยว่า ตนไม่ทราบว่าตัวเลขของสกอร์จะออกมาอย่างไร แต่มั่นใจว่า อัล คารามา จะเดินทางกลับบ้านพร้อมเตรียมทีมสู่รอบรองชนะเลิศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น