วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

เมืองทองฯโอดบินทรหด14ชม.บุกถิ่นอัลคารามา

ทัพนักเตะ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ครวญเดินทางแสนหฤโหด ร่วม 14 ชั่วโมง ก่อนถึงเมืองฮอมส์ ประเทศซีเรีย เตรียมทำศึก เอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก กับเจ้าถิ่น "บลู อัดเลอร์ส" อัล คารามา วันที่ 14 ก.ย. นี้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของทีม รับหวั่นเรื่องข้อมูลคู่แข่งที่ยังมีน้อยเกินไป ขณะที่สาวกอุลตร้าเมืองทองฯ ได้เฮดังๆ หลัง สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 จะยิงสดกลับมาให้ชมกันถึงเมืองไทยด้วย


ความเคลื่อนไหวของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่มีโปรแกรม หวดฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบกับ อัล คารามา ยอดทีมจากประเทศซีเรีย ในวันอังคารที่ 14 ก.ย.2553 นี้ ที่สนามไอบีเอ็น วาลีด สเตเดี้ยม และได้เดินทางไป ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันเดียวกัน ทัพนักเตะเมืองทองฯ ได้เดินทางถึงเมือง ฮอมส์ ซึ่งเป็นสถานที่หวดนัดสำคัญของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนเวลาประมาณ 23.15 น. ตามเวลาประเทศไทย (เร็วกว่าประเทศซีเรีย 4 ชม.)
ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน คิวอาร์ 613 ลงที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนต่อเครื่องไปยังเมืองดามัสกัส เมืองหลวงของประเทศซีเรีย ด้วยสายการบินเดียวกัน เที่ยวบิน คิวอาร์ 436 ก่อนจะนั่งรถต่อไปยังเมืองฮอมส์อีก 2 ชั่วโมง รวมระยะเวลาการเดินทางทั้งสิ้น 14 ชั่วโมง

"เสี่ยเป้" ก่นเดินทางโหดขอเวลาปรับตัว

โดยทันทีที่นักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนได้เดินลงจากรถและเช็กอินเข้าพักที่ รร.ซาเฟีย โฮเต็ล ทุกคนต่างมีอาการอ่อนเพลียให้เห็น ซึ่ง "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของเมืองทองฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องที่หนักหนาพอสมควร แต่ยังพอมีเวลาอีก 2-3 วันให้ปรับตัว เชื่อว่านักเตะทุกคนน่าจะฟื้นตัวได้ทัน
"ที่เห็นๆ เลยคือตอนนี้นักเตะดูล้าจากการเดินทางมากๆ อีกทั้งเรื่องของเวลาที่ช้ากว่าประเทศไทยเรา ทำให้ต้องใช้เวลาในการปรับตัวพอสมควร แต่ในวันนี้ที่เราเดินทางมาถึงก็ถือว่าถูกเวลาเพราะเป็นช่วงเย็น ฉะนั้นทุกคนจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และน่าจะปรับตัวได้ทันก่อนวันแข่งขันอย่างแน่นอน"

อากาศไม่ใช่ปัญหาขอแค่เวลาซ้อม

ขณะเดียวกัน "เสี่ยเป้" ยังได้เผยถึงสภาพอากาศที่มีสองฤดูกาลในแต่ละวัน คือกลางวันร้อนส่วนช่วงเย็นถึงกลางคืนค่อนข้างหนาวและมีลมแรง ซึ่ง "เสี่ยเป้" กล่าวว่า "ตอนนี้เราต้องเรียนรู้เรื่องสภาพอากาศของที่นี่ก่อน เนื่องจากเราเพิ่งมาถึงและยังไม่ได้ลงสนามฝึกซ้อม ดังนั้นวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปฝึกซ้อมในเวลาแข่งขันจริงน่าจะทำให้ทุกคนปรับเรื่องอากาศได้ไว"

เผยรู้ไต๋คู่แข่งน้อยแต่เชื่อเจ้าถิ่นมีกลัว

นอกจากนั้น "เสี่ยเป้" ที่ถือเป็นหัวหน้าชุดของทีมหนนี้ได้เผยว่าข้อมูลของ อัล คารามา ยังมีไม่มากพอ แต่จะรอวิดีโอเทปการเล่นของ อัล คารามา จากเจ้าหน้าที่มาเปิดเพื่อศึกษากันอีกครั้ง ทั้งนี้เชื่อว่าเจ้าถิ่นค่อนข้างตื่นตัวและกลัว เมืองทองฯ เช่นกัน วัดได้จากกองเชียร์ที่เข้ามาถามไถ่ตลอด
"แน่นอนว่าการออกมาเยือนเป็นงานที่หนัก และทุกทีมที่ผ่านมาถึงรอบนี้ได้ก็แสดงให้เห็นว่ามีศักยภาพที่ดีมากๆ ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้เรายังต้องศึกษาข้อมูลการเล่นของ อัล คารามา จากเทปอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นเขาเล่นมาก่อน แต่ดูแล้วเกมนี้ ทางเจ้าถิ่นเขาก็น่าจะหวั่นๆ เราเช่นกัน เพราะมีแฟนบอลหลายคนที่เข้ามาถามว่านี่คือทีมเมืองทองฯ ใช่หรือไม่ แสดงให้เห็นว่าเขาก็พยายามจะศึกษาเราเช่นกัน"

รู้เจ้าถิ่นมีทีมชาติ 5-6 คนแต่บ่ยั่น

อย่างไรก็ดี "เสี่ยเป้" ยังเผยถึงข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับ "บลู อัดเลอร์ส" อัล คารามาคู่แข่งของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ว่ามีผู้เล่นระดับทีมชาติซีเรีย ประมาณ 5-6 คน ทว่าก็ไม่ได้รู้สึกกลัวแต่อย่างใด เนื่องจากเมืองทองฯ ก็มีผู้เล่นติดทีมชาติไทยถึง 8 คน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน
"อัล คารามาเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ปีนี้เขาเปลี่ยนแปลงทีมไปมาก แต่เราก็ประมาทไม่ได้ และยิ่งทราบว่าเขามีผู้เล่นทีมชาติซีเรีย 5-6 คน ทำให้เราต้องรัดกุมเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดี นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเราก็มีผู้เล่นทีมชาติไทยถึง 8 คน ประกอบกับผู้เล่นต่างชาติอย่าง ดักโน่ เซียก้า, คริสเตียน และ โคเน่ โมฮาเหม็ด ซึ่งเชื่อว่าศักยภาพเหนือกว่า"

โก้,เจษ ยอมรับล้าแต่ขอเวลา

ด้าน "กัปตันเจษ" เจษฎา จิตสวัสดิ์ กองหลังคนเก่งของทีม ได้ออกมาเผยถึงเกมกับ อัล คารามา หลังจากที่เดินทางมาถึงประเทศซีเรียว่า "ยอมรับว่าเป็นการเดินทางที่เหนื่อยและมีผลต่อสภาพร่างกายพอสมควร แต่เราก็ยังพอมีเวลาในการปรับตัวซึ่งเชื่อว่าน่าจะปรับได้ทัน นอกจากนั้นยังต้องลองฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันจริงอีกเพราะเราไม่รู้ว่าที่นี่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเท่าไหร่ ซึ่งจะมีปัญหากับการเล่นหรือไม่นั้นคงต้องใช้เวลา"
ส่วน "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กของทีมก็ยอมรับเช่นเดียวกันว่า "ตอนนี้รู้ตัวเองเลยว่าเหนื่อยกับการเดินทางพอสมควร แต่ยังมีเวลา 2-3 วัน น่าจะปรับได้ ทั้งเรื่องเวลา, สภาพความฟิต และอากาศ ซึ่งหากทุกคนปรับได้ทันก่อนแข่งก็น่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีกลับไป"

ข่าวดียิงสดสยามกีฬา 23.30 น.

นอกจากนั้นแล้วข่าวดีของแฟนบอล "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในเมืองไทย รวมถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคน คือการที่จะได้ดูเกมเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ระหว่าง อัล คารามา กับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยจะมีการถ่ายทอดสดให้ชมกันด้วยทางสยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 เวลาประมาณ 23.30 น.

ได้เทปคู่แข่งก่อนศึกษาข้อมูล

หลังจากที่ทัพนักเตะเมืองทองฯ ได้เดินทางมาถึงในช่วงดึกและเช็กอินเข้าพักที่รร.ซาเฟีย โฮเต็ล ทุกคนต่างเข้าห้องเพื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก่อนที่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.2553 นักเตะทุกคนต่างทยอยลงมารับประทานอาหาร และ เรเน่ เดอซาเยียร์ เฮดโค้ชของทีมได้ให้นักเตะได้รีแลกซ์ด้วยตนเอง โดยบางคนเข้าห้องฟิตเนสและลงสระว่ายน้ำ
ก่อนที่เวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 4 ชม.) ทางทีมงานได้วิดีโอเทปการเล่นของ อัล คารามา มา และได้เปิดให้นักเตะทุกคนได้ดู เพื่อศึกษารูปแบบการเล่น ซึ่ง เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือของทีม ได้เผยว่า อัล คารามา มีผู้เล่นที่ความสามารถเฉพาะตัวดี แต่ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเท่าที่ดูผู้เล่นของเรามีศักยภาพเหนือกว่าพอสมควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น