วันพุธที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2553

คลอดแล้วโปรแกรมซูซูกิคัพ 2010 ไทยชน อินโด,มาเลย์

คลอดแล้วโปรแกรมการแข่งขันรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2010 หรือรายการชิงแชมป์อาเซียน ไทยอยู่สายเอ ร่วมอินโด,มาเลย์ และที่ที่ชนะจะรอบคัดเลือก ส่วนสายบีเวียดนามแชมป์เก่า จะอยู่ร่วมสายกับ สิงค์โปร พม่าและทีมลำดับที่สองจากรอบคัดเลือก โดยทีมชาติไทยจะมีคิวฟาดแข้ง 1 ธ.ค.โดยจะพบกับทีมที่ชนะเลิศจากรอบคัดเลือก

การแข่งขันรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2010 หรือรายการชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งในการแข่งขันในปี 2008 ทีมชาติเวียดนามเป็นแชมป์ โดยในการแข่งแมตช์เหย้าของทีมชาติไทยพลาดท่าเปิดบ้านแพ้เวียดนามไป 1-2 และแมตช์เยือนทีมชาติไทยเสมอทีมชาติเวียดนามไป 1-1 ส่งผลให้พลาดโอกาสเป็นแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย โดยสถิติแชมป์ตอนนี้ทีมชาติไทยเป็นแชมป์ 3 สมัย เท่ากับ สิงค์โปร ส่วนทีมชาติเวียดนามนั้นเป็นแชมป์ 1 สมัย

ล่าสุดวันที่ 15 กันยายน (วันนี้) ได้มีการจับสลากแบ่งสายกลุ่มการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ผลออกมาดังนี้

สายเอ : อินโดนีเซีย(เจ้าภาพ),ไทย,มาเลเซีย และ ทีมอันดับ 1 จากรอบคัดเลือก

สายบี : เวียดนาม(เจ้าภาพและแชมป์เก่า),สิงค์โปร,พม่า และ ทีมอันดับที่ 2 จากรอบคัดเลือก

ทางด้านรอบคัดเลือกนั้นมีทีมชาติลาว,กัมพูชา,ติมอร์-เลสเต และฟิลิปปินส์ ร่วมทำการแข่งขัน ซึ่งในรอบคัดเลือกนั้นจะทำการแข่งขันที่ประเทศลาว โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ถึงวันที่ 26 ตุลาคม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในรอบแรกของทีมชาติไทยมีดังนี้
ไทย - ทีมอันดับ 1 จากรอบคัดเลือก วันพุธที่ 1 ธันวาคม
ไทย - มาเลเซีย วันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม
ไทย - อินโดนีเซีย วันอังคารที่ 7 ธันวาคม

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 - 19 ธันวาคม ปิดท้ายที่รอบชิงชนะเลิศจะแข่งวันที่ 26 และ 29 ธันวาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น