วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กิเลนคิดบัญชีแค้นบีจีราบคาบ 2-0 นำฝูงต่อชิวชิว



ศึกบิ๊กแมตช์ไทยลีกมิดวีกที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม กิเลนผยอง เมืองทองฯ คิดบัญชีแค้น กระต่ายแก้ว ราบคาบ 2-0 โคเน่,มุ้ย ช่วยกันคนละลูกครึ่งแรก พาทีมนำฝูงต่อไปแบบชิวชิว

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010 เลกสองนัดกลางสัปดาห์วันพุธที่ 18 ส.ค. 53 ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นศึกบิ๊กแมตช์ระหว่างแชมป์เก่าและจ่าฝูงในขณะนี้ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีอยู่ 48 คะแนน เปิดบ้านหวังล้างตากับ “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตารางมีอยู่ 32 คะแนน ซึ่งเลกแรกที่ผ่านมา “บีจี” ฝังแค้นไว้กับแชมป์เก่า 1-0 จากประตูปัญหาของ “น้าอ่ำ” อำนาจ แก้วเขียว กัปตันทีมของ “แรบบิท”

เกมนัดนี้ทั้งสองทีมได้ประเดิมแข้งใหม่ฝั่งละ 1 คน เจ้าถิ่นส่ง อับดุล คูลิบาลี่ กองกลางชาวไอวอรี่โคสต์ลงสนามเป็นเกมแรกในตำแหน่งตัวตัดเกม ส่วนทางทีมเยือนก็ส่ง ฟาบิโอ ดาซิลวา มิดฟิลด์แซมบ้าร่างสูงโย่งลงสนามเช่นกัน ส่วน มุสซ่า ซิลล่า ที่ย้ายจากเมืองทองฯ ไปอยู่ “บีจี” นั้นไม่มีรายชื่อในเกมนัดนี้ทั้งตัวจริงและสำรอง ซึ่งเกมในวันนี้นั้นแม้จะเป็นมิดวักแต่แฟนบอลทั้งสองทีมนั้นเข้ามาเต็มความจุของสนามกันแน่นขนัด แฟนบอลเจ้าบ้านนั้นไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ส่วนทีมเยือนก็มากันกว่า 2,000-3,000 คน ซึ่งก็สมกับเป็นเกมบิ๊กแมตช์ที่ทุกคนรอคอย

เริ่มเกมมาได้ 5 นาทีเป็นทีมเยือน “บีจี” ที่ได้ลุ้นทำประตูขึ้นนำก่อนจากลูกเตะมุมของ ไมเคิ่ล เบิร์น ทางฝั่งขวาหยอดมาหน้าประตูแล้วเป็น ฟาบิโอ ดาซิลวา มิดฟิลด์ร่างโย่งชาวบราซิลได้ขึ้นโขกคนเดียวเน้นๆ บอลเลยตัวของ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ทวารเมืองทองไปแล้ว แต่บอลไปชนคานสนั่นท่ามกลางเสียงฮืออย่างโล่งอกของสาวกอุลตร้าเมืองทอง

น.13 สนามยามาฮ่าก็ดังสนั่นเมื่อเจ้าถิ่นมาได้ประตูออกนำก่อนจากการประสานงานกันของ ดักโน่ เซียก้า ที่ทำชิ่งกับ โคเน่ โมฮัมเหม็ด ก่อนที่ โคเน่ จะชิพบอลที่เส้นเขตโทษแบบเหนือชั้นข้ามตัวกองหลัง “บีจี” ทั้งแผงและผู้รักษาประตูด้วย ก่อนที่บอลจะตกเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม เมืองทองขึ้นนำเร็ว 1-0

หลังเสียประตูทีมเยือนก็เร่งเกมมากขึ้นและเกือบตีเสมอได้สามจังหวะติดต่อกัน น.15 เบิร์น ได้ปั่นฟรีคิกริมกรอบโทษซ้าย 25 หลา บอลโค้งเกือบหุบสามเหลี่ยมแต่ กวิน ก็บินปัดออกไปได้ น.17 พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ได้ลูกส้มหล่นนอกกรอบ 30 หลา ตะบันเต็มข้อบอลพุ่งแรงแต่ตรงตัวของ กวิน ชกบอลออกไปได้ น.18ซามูเอล อาจายี่ หัวหอกตัวจี๊ดของบางกอกกล๊าส ได้หลุดไปยิงในเขตโทษแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของผู้รักษาประตูฉายา “กวินบินได้” เหมือนเดิม

ผ่านมาครึ่งชั่วโมงเศษเกมเริ่มตกเป็นของทีมเยือนแล้วแต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ได้ น.33 อาจายี่ จ่ายบอลตัดแผงหลังให้ ซารูตะ ฮิโรโนริ จังหวะแรกนั้นจับยาวเกินไปจึงทำให้ต้องยิงมุมแคบแต่ก็ยิงได้ดีสุดท้ายยังติดเซฟตามเคย น.38 แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮลั่นอีกครั้งเมื่อทีมรักขึ้นนำเป็น 2-0 จากการการซัดเต็มข้อทางขวาบนเส้น 18 หลาของ ธีรศิลป์ แดงดา บอลพุ่งแหวกอากาศแสกหน้า กิตติศักดิ์ ระวังป่า ไปซุกก้นตาข่ายเข้าไปอย่างหมดจด ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งคู่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบ 45 นาทีแรกจ่าฝูงเมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ บางกอกกล๊าส เอฟซี อยู่ 2-0

45 นาทีสุดท้ายทีมเยือนมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเอา ชาตรี ฉิมทะเล กองหน้าอีกคนลงไปแทน อนาวิน จูจีน ที่เล่นไม่ออกในครึ่งแรก ส่วนเจ้าบ้านยังใช้ขุมกำลังเดิมเหมือนในครึ่งเวลาแรก น.48 บีจี เกือบตีไข่แตกได้ ไมเคิ่ล เบิร์น เปิดฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวาไปเสาสองในเขตโทษ อำนาจ แก้วเขียว กัปตันทีมจอมเก๋าได้ตั้งศีรษะโหม่งกดลงพื้นแต่บอลผ่านหน้าประตูออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.54 อาจายี่ โชว์ทักษะการครองบอลและเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษล็อกหลบเกือบ 10 จังหวะร่วมๆนาที เล่นเอากองหลังเมืองทองหลังหักไปหลายคนก่อนที่จะได้กลับตัวยิงในเขตโทษบอลนั้นข้ามคานออกไป แต่ก็รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลทั้งสนาม น.60 ฟาบิโอ วางบอลยาวจากกลางสนามไปให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้หลุดกับดักล้ำหน้าไปยิงในเขตประตูแต่บอลชนคานออกไป ถัดมาอีกนาที ชาตรี คนเดิมได้ยิงเรียดอีกครั้งในเขตโทษบอลถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น

น.65 อาจายี่ ได้บอนในเขตโทษป้ายคืนหลังมาให้ ซารูตะ ได้วางเท้ายิงบอลโดนเหลี่ยมไม่ดีไปหน้าประตู ชาตรี สไลด์ยิงตามน้ำแต่ไปติดขาของ กวิน อย่างน่าเสียดาย เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้ายเกมเริ่มตกเป็นของจ่าฝูงชัดเจนและมีโอกาสได้ลูกที่สามหลายครั้งแต่ก็พลาดไปหมด ในขณะที่ทีมเยือนเริ่มจะหมดมุขในการเข้าทำแล้วด้วยเหมือนกัน ทำให้ยังไม่สกอร์แรกในครึ่งเวลาหลัง

น.84 เจ้าบ้านส่งแข้งตัวใหม่ลงไปสัมผัสเกมบ้างอย่าง ณรงค์ชัย วชิรบาล แทน โคเน่ โมฮัมเหม็ด ส่วนทีมเยือนก็ส่งทีเด็ดตัวสุดท้ายลงไปอย่าง พอล บีคอมโบ้ เอคโคโล่ แทน ซารูตะ ฮิโรโนริ ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านเริ่มประคองตัวเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน ในขณะที่ทีมเยือนก็เหมือนจะยอมรับความปราชัยในนัดนี้แล้วด้วยเหมือนกัน จบ 90 นาที “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ล้างแค้น “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้สำเร็จ 2-0 นำจ่าฝูงต่อไปแบบชิวชิว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น